Cách tìm Nofollow và Dofollow trên trang Web

Tìm nofollow và dofollow trên trang web như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Sự khác biệt liên kết ngược Nofollow và dofollow

nofollow và dofollow

Liên kết nofollow là liên kết có thuộc tính thẻ rel=”nofollow”, cho Google biết không nên theo liên kết và không chuyển bất kỳ giá trị PageRank nào sang trang nhận. Sự khác biệt giữa liên kết dofollow và nofollow là liên kết trước chuyển tín hiệu PageRank trong khi liên kết sau thì không.

Các loại thuộc tính nofollow

Ngày nay, ngoài các thuộc tính thẻ nofollow, Google còn cung cấp một số tùy chọn cụ thể hơn để chỉ ra liên kết nofollow:

  • rel=”sponsored”: Google đề xuất sử dụng thẻ này để đánh dấu các liên kết được tài trợ, liên kết liên kết, quảng cáo và liên kết trả phí trong trường hợp bạn đang mua liên kết.
  • rel=”ugc”: Thẻ UGC có nghĩa là đánh dấu các loại liên kết do người dùng tạo.

Liên kết dofollow là gì

Liên kết Dofollow thực chất là các liên kết thông thường được Googlebot theo dõi và chuyển PageRank. Dofollow không có bất kỳ thuộc tính rel đặc biệt nào. Và dofollow là những liên kết được xem xét trong SEO khi nói đến xây dựng liên kết.

Liên kết nofollow ảnh hưởng đến SEO như thế nào

nofollow và dofollow

Mặc dù liên kết nofollow không ảnh hưởng đến PageRank, nhưng chúng không phải là vô dụng.

  • Thứ nhất, Google đã tuyên bố rõ ràng rằng tất cả các thuộc tính liên kết nofollow – nofollow, sponsored và ugc – không được coi là chỉ thị mà là gợi ý, để “hiểu rõ hơn về cách phân tích và sử dụng liên kết một cách thích hợp”.
  • Thứ hai, một liên kết nofollow từ các nguồn siêu mạnh (như Wikipedia) cũng củng cố trang nhận. Vấn đề là không ai biết bằng cách nào – khả năng hiển thị thương hiệu, lưu lượng truy cập, một số loại tín hiệu E-E-A-T hoặc một cái gì đó khác.
  • Thứ ba, backlinks nofollow vẫn là backlinks và là một phần danh tiếng và đề cập của bạn. Bạn càng được nhắc đến nhiều lần (trong ngữ cảnh tốt, chắc chắn), bạn càng có nhiều khách truy cập hơn. Một liên kết nofollow có thể không phải là yếu tố xếp hạng mà là một cách hay để thu hút sự chú ý đến doanh nghiệp của bạn và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Tại sao bạn cần tìm liên kết nofollow và dofollow

Bạn phải biết các liên kết và backlink dofollow và nofollow trên trang web của mình vì nhiều lý do.

  • Liên kết nội bộ: sử dụng liên kết nofollow trong một trang web sẽ không mang lại cho bạn lợi ích gì mà chỉ lãng phí thẩm quyền tổng thể của trang web của bạn.
  • Liên kết ngoài: bạn cũng nên biết bạn liên kết đến những trang nào bằng dofollow hoặc nofollow.
  • Xây dựng backlink: ở đây bạn cần kiểm tra các liên kết dofollow và nofollow của mình vì chỉ các backlink dofollow mới mang lại cho trang của bạn link juice.

Cách tìm liên kết nofollow và dofollow trên trang web của bạn

nofollow và dofollow

Việc tìm kiếm các liên kết dofollow và nofollow trên trang web của bạn yêu cầu một công cụ nâng cao để kiểm tra trên trang và kỹ thuật. Bạn có thể chọn bất kỳ phần mềm nào có đủ dung lượng để thu thập thông tin tất cả các trang cần thiết.

Cách tìm backlink nofollow và dofollow

Có một số tùy chọn để tìm backlink của bạn và đối thủ cạnh tranh và kiểm tra trạng thái dofollow/nofollow của họ.

  • Công cụ kiểm tra backlink miễn phí: Free Backlink Checker là một công cụ của SEO PowerSuite cho phép bạn nhanh chóng khám phá tối đa 10.000 backlink và nhận các chỉ số chính của chúng.
  • SEO SpyGlass: SEO SpyGlass là một công cụ phân tích backlink mạnh mẽ cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết về hồ sơ backlink của bạn, theo dõi cách thay đổi theo thời gian và giúp kiểm tra backlink.

Một liên kết nofollow có thuộc tính thẻ rel=”nofollow” trong mã HTML của nó, có nghĩa là Google sẽ không theo liên kết đó và nó sẽ không chuyển bất kỳ giá trị PageRank nào sang trang nhận. Mặt khác, liên kết dofollow là các liên kết thông thường được Googlebot theo dõi và chuyển PageRank.

Bạn có thể tìm thấy các liên kết nofollow và dofollow bằng các công cụ như WebSite Auditor, Free Backlink Checker và SEO SpyGlass. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *